• TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
  • SẢN PHẨM
  • TIN TỨC
  • TƯ VẤN
  • LIÊN HỆ
  • Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

    Biện pháp khắc phục khi bếp điện từ bị nóng

    Bạn cũng biết rằng bếp điện từ là một trong những dòng bếp điện có nhiều ưu điểm nhất. Chính bởi vì sự vượt trội này mà nó đang là sản phẩm chiếm được rất nhiều cảm tình của khách hàng. Một trong những ưu điểm nổi bật của bếp từ là khi nấu ăn hơi nóng chỉ tập trung ở vùng nấu tiếp xúc trực tiếp với đáy nồi. thế nhưng có đôi lúc người dùng vô tình chạm tay vào bếp điện từ thì thấy nóng. Bạn chắc chắn sẽ thắc mắc lý do vì sao bếp điện từ bị nóng và khắc phục như thế nào cho hiệu quả nhất, mời các bạn tham khảo bài viết sau của Romal Việt Nam.

    Nguyên nhân bếp điện từ bị nóng


    - Đun nấu thực ăn ở nhiệt độ quá lớn, công suất quá cao trong một thời gian dài khiến bếp từ bị quá tải, vì thế lúc này chạm vào bếp sẽ thấy nóng. Thông thường, trên màn hình điều khiển sẽ xuất hiện mã báo lỗi E1 để báo với người sử dụng là bếp đang quá nóng.

    - Dụng cụ nấu có nhiệt độ cao hơn 280 độ C, dòng điện vào bếp ở mức quá cao làm bếp từ cũng nóng lên. Tình trạng này thường đi kèm với sự xuất hiện mã lỗi E4 trên màn hình bảng điều khiển.

    - Quạt tản nhiệt của bếp từ bị chặn, có vấn đề, hỏng, xung quanh bếp không thoáng khí.
    - Cảm biến nhiệt bị tắt, lỏng hoặc có thể là do nhiệt độ ở đáy nồi quá cao cũng làm tăng nhiệt độ của bếp từ, khi đó thiết bị sẽ hiển thị mã lỗi E6.

    - IGBT (trở cảm biến) của bếp bị quá nhiệt cũng khiến bếp bị nóng, bạn sẽ thấy có mã lỗi E5 xuất hiện.

    Biện pháp khắc phục khi bếp điện từ bị nóng

    Biện pháp khắc phục khi bếp điện từ bị nóng

    Cách khắc phục nguyên nhân bếp điện từ bị nóng


    - Xử lý khi nguyên nhân do đun nấu bếp từ với công suất lớn, nhiệt độ dụng cụ nấu lớn, trở cảm biến bị quá nhiệt, cảm biến nhiệt có vấn đề. Bạn cần tắt bếp nhanh chóng, làm nguội tối thiểu trong 10 phút, nhấc các dụng cụ nấu còn đặt trên mặt bếp ra ngoài.

    - Bạn cũng cần xem lại dòng điện sử dụng cho bếp, đảm bảo là nó đang ở mức ổn định. Khi bếp đã nguội, bạn bật bếp lên thấy không còn mã lỗi xuất hiện thì bạn có thể tiếp tục nấu ăn.

    Lưu ý là khi khởi động lại bếp mà nhiệt độ bếp vẫn không giảm, bạn cần tắt bếp, rút dây nguồn và liên hệ với trung tâm bảo hành, đừng tự mở thiết bị ra sửa nếu bạn không là hiểu rõ về sản phẩm.

    - Nếu nguyên nhân bếp bị nóng là do quạt tản nhiệt, bạn cần tắt bếp, kiểm tra lại tình trạng của quạt tản nhiệt, lấy hết các vật dụng xung quanh làm gây cản trở hoạt động của quạt, và tạo sự thông thoáng xung quanh bếp. Nếu quạt tản nhiệt bị hỏng thì bạn cần phải thay.


    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét